Vietnamese English French
Trang chủ
Tin tức
Khách sạn
Du lịch
Nhà hàng
Vận chuyển
Forum 
  Bản tin du lịch
Tin mới
Ý kiến - Bình luận
Khám phá du lịch
Chính sách du lịch
Xem - Ăn - Chơi
Đi ra thế giới
Nhật ký lữ hành
Tư vấn du lịch
Sự kiện qua ảnh
Phong tục tập quán
Việt Nam Festival
Tin HHDL Việt Nam
Đăng ký bản tin rss feeds
 Email:
Tài khoản:
@vietnamtourism.com.vn
Mật khẩu:
 
 
Khách quốc tế đến VN có thể sụt giảm

Khách quốc tế đến VN có thể sụt giảm

Ngành lữ hành đang lo ngại lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng còn lại của năm 2008 sẽ giảm, và nếu không có các giải pháp kịp thời thì tỷ lệ tăng trưởng cả năm sẽ thấp hơn so với dự đoán.

Vào thứ Sáu (11-7), Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục du lịch đã có buổi tọa đàm với khoảng 40 doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM để tìm các giải pháp tăng lượng khách đến Việt Nam. Lần đầu tiên kể từ dịch SARS năm 2003, ngành lữ hành Việt Nam tỏ ra lo ngại về việc suy giảm lượng khách đến.


Những doanh nghiệp tham dự cho rằng lượng khách quốc tế đến trong sáu tháng đầu năm vẫn tăng. Tuy nhiên, mảng lữ hành sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong những tháng còn lại do ảnh hưởng của sự gia tăng chi phí, phụ phí xăng dầu và những khó khăn chung của lạm phát.


"Lượng khách quốc tế của chúng tôi tăng trong sáu tháng đầu năm. Tuy nhiên, phản hồi từ các đối tác nước ngoài là tình hình sắp tới sẽ khó khăn hơn. Họ vẫn tiếp tục bán và quảng bá điểm đến Việt Nam nhưng không biết tình hình bán sẽ ra sao", ông Vũ Duy Vũ, Phó giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết.


Theo Vụ Lữ hành, đã có gần 2,29 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong sáu tháng đầu năm, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, vụ này đã kỳ vọng lượng khách đến tăng 12-17%. Đặc biệt, trong tháng 6, lượng khách quốc tế đã giảm 4,6% so với cùng kỳ năm trước.


Con số khách quốc tế đến Việt Nam do Vụ lữ hành đưa ra thấp hơn so với con số 2,5 triệu lượt khách đến trong sáu tháng qua do trang web chính phủ dẫn báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra trước đó.


Cũng theo Vụ Lữ hành, lượng khách đến từ một số thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ cũng giảm, Trung Quốc giảm 7,6%, Nhật giảm 3,6%, Hàn Quốc giảm 6,6% và Mỹ giảm 3,5%. Theo vụ lữ hành, "tình hình này là khá nghiêm trọng vì bốn thị trường này chiếm đến 40% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam".


Cheng Jsz Man Jan (phải), du khách Hồng Kông, mua tour tại Lotus Travel tại TPHCM - Ảnh: Đào Loan
Cùng với những lý do đã nêu trên thì nguyên nhân làm cho lượng khách giảm còn bắt nguồn từ những vấn đề đã có từ lâu mà chưa được giải quyết của ngành du lịch. Đó là, sự nghèo nàn về sản phẩm, thiếu dịch vụ tại điểm đến, thiếu quảng bá và giá khách sạn đắt đỏ. Xử lý được những vấn đề căn bản này thì ngành du lịch đã phần nào giải được bài toán: Làm sao thu hút khách quốc tế đến.


Trước những thách thức về sự sụt giảm khách quốc tế trong thời gian tới, Vụ Lữ hành đã đưa ra tám giải pháp để giải quyết vấn đề. Chẳng hạn, tăng cường quảng bá, phát triển sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch để thúc đẩy thị trường, khai thông và phát triển thị trường Trung Quốc, khách tàu biển, ngăn chặn sự sụt giảm của khách Nhật, Hàn Quốc và Mỹ...


Những doanh nghiệp tham gia cuộc tọa đàm trên dành khá nhiều thời gian để nói đến vấn đề quảng bá và việc ngành cần những chiến lược kịp thời để phát triển thị trường khi có biến động xảy ra.


"Tôi cho rằng ngành du lịch nên thay đổi cách quảng bá điểm đến, nên thay các chương trình quảng cáo trên truyền hình bằng cách tổ chức các sự kiện để có kết quả cao hơn", ông Lê Đình Tuấn của Công ty du lịch Tân Hồng nói.


Theo ông Nguyễn Văn Tấn, Chủ tịch Công ty JTB-TNT, cơ quan quản lý du lịch nên thiết lập những mối quan hệ trực tiếp với các đối tác lớn ở nước ngoài để thu hút khách đến.


Đồng ý với đề xuất này, ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, khẳng định vụ sẽ tăng cường hơn việc phát triển những thị trường. Vụ cũng sẽ thiết lập những mối quan hệ với các tập đoàn du lịch quốc tế để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và thu hút khách.


"Chúng tôi đã bỏ quên vai trò của Nhà nước trong việc thiếp lập mối quan hệ với các hãng tour lớn ở nước ngoài. Chúng tôi sẽ nhanh chóng thực hiện lại công việc này", ông nói.

Theo Baomoi.com
  •  Lâu đài của dòng họ Guicciardini ở Tuscany
  •  Bí ẩn bên trong 'quận Geisha' ở Kyoto
  •  Fansipan mùa hoa đỗ quyên
  •  Những chuyện lạ ở hang Trâu
  •  Mùa lũ rút về miền Tây xem dỡ chà bắt cá
  •  Nam sông Hậu, cung đường du lịch xanh
  •  Tầm nhìn có một không hai từ chuyến du ngoạn trực thăng
  •  Đồi Doi Suthep ở Chiang Mai
  •  Điểm du lịch Chăm ít người biết đến ở Ninh Thuận
  •  Cảm giác thót tim trên cầu treo Capilano
  •  Những phong tục hôn nhân kỳ lạ trên thế giới
  •  Tapas, kho báu nhỏ của ẩm thực xứ sở bò tót
  •  Đồng Tháp Mười trắng trời mùa súng nở
  •  Chuyện ngược đời chinh phục chân thác ở Lâm Đồng
  •  Phú Yên có ghềnh Đá Đĩa
  •  
     

    Trang thông tin điện tử Du lịch, Khách sạn Việt Nam – Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Hùng Phong
    Cơ quan chủ quản: Công ty VietNet. Số giấy phép: 40/GP-BC (BVHTT).
    Tòa soạn: 703 The Garden – Mỹ Đình – Từ liêm - Hà Nội.
    Văn phòng HCM : T1, SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng, Q7, HCM.
    Điện thoại: 1900 585806. ĐT Quảng cáo : +84 (4) 85852625 Email: info@vietnamtourism.com.vn.

    Online Payment